Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cách sử dụng và bảo dưỡng máy ép cám viên cho chính xác

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất cám viên của các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi. Việc sử dụng máy ép cám viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của máy và kéo theo sau là lợi ích kinh tế của nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi. Chính vì điều đó mà việc bảo dưỡng hay bảo trì máy cho chính xác là một trong những câu hỏi nhiều nhất của khách hàng khi tới Siêu thị Hải Minh. Và hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn tới các bạn cách bảo dưỡng máy ép cám viên cho chính xác để đạt độ bền cao nhất.

Sử dụng và bảo trì bảo dưỡng máy ép viên chính xác

Đặc điểm nổi bật của máy ép cám viên tại Hải Minh là tất cả dòng máy này có kết cấu chuyển động của bánh răng, chính vì vậy mà tuổi thọ của máy dài cho sản lượng cao, tiêu hao điện năng thấp nên nó trở thành  một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi.


Thiết bị được tốt và bền thì cần phải sử dụng chính xác và quan tâm tới việc bảo trì, bảo dưỡng máy. Hiện nay, máy ép cám viên có nguồn gốc suất xứ khác nhau, mỗi một hãng lại có các chế độ bảo hành cũng như kết cấu máy khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải chú tâm vào việc bảo dưỡng thiết bị, giảm nguy cơ tiềm ẩn phát sinh sự cố, kéo dài tuổi thọ làm việc của máy, gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp. Giá máy ép cám viên hiện nay tuy không quá đắt đỏ nhưng cũng không vì thế mà chúng ta bỏ qua khâu bảo dưỡng máy được.

Cách sử dụng và bảo dưỡng máy ép cám viên cho chính xác

Cách sử dụng và bảo dưỡng máy ép cám viên cho chính xác
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu sơ lược một số điều cần chú ý trong quá trình sử dụng máy ép cám viên:
- Tra dầu đối với các bộ phận truyền động của máy, sau 2 giờ tiến hành bôi trơn vòng bi roller, sau 4 giờ tiến hành bôi trơn vòng bi trước trục chính, đảm bảo bộ phận truyền động vận hành linh hoạt.
- Thay dầu bôi trơn trong hộp bánh răng, sau khi vận hành nửa tháng cần thay dầu 1 lần, khoảng 1000 giờ làm việc liên tục cần thay dầu một lần để kéo dài tuổi thọ sử dụng của bánh răng.
- Chú ý kiểm tra liên kết các bộ phận có bị lỏng ra không, công tắc vận hành có đáng tin cậy không để tránh phát sinh sự cố cho máy móc và làm sạch miệng cấp liệu dạng xoắn và thiết bị điều chất.
- Kiểm tra 1 lần mỗi tháng về tình trạng mài mòn linh kiện truyền động và vòng đệm khuôn nén, băng kẹp, thay thế kịp thời khi phát hiện mài mòn, tránh khuôn ép bị lắc mà ảnh hưởng tới sản lượng.
Máy ép cám viên sử dụng trọng chăn nuôi

Máy ép cám viên sử dụng trọng chăn nuôi
- Roller và khuôn ép của may ep cam vien chất lượng tốt, không sử dụng khuôn chất lượng kém như bị méo và lỗ bên trong thô ráp. Căn cứ vào sự khác nhau của công thức để lựa chọn tỷ số nén khuôn ép, đảm bảo cho khuôn xuất liệu trơn tru, tránh gia tăng tiêu thụ điện năng và giảm sản lượng.
- Điều chỉnh khe hở khuôn ép và roller: sau khi loại bỏ vật liệu trong thành của khuôn ép thì điều chỉnh lại khe hở roller khuôn, không cưỡng chế khởi động, tránh gây ra rung mạnh bộ phận truyền tải và ổ trục vòng bi.
- Sản xuất vượt quá phụ tải: Trong quá trình sản xuất không được vượt quá khả năng làm việc của máy, dễ gây hỏng mô-tơ và mài mòn gia tốc.
Sử dụng dòng máy nào cũng vậy đều cần phải có cách bảo dưỡng cho máy để máy có thể sử dụng được lâu bền nhất. Đặc biệt là đối với những loại máy nông nghiệp giá trị kinh tết cao như máy xới đất hoặc máy chế biến thức ăn chăn nuôi, máy éo cám viên… kể cả dòng máy rẻ thì cũng cần phải có cách bảo dưỡng hợp lý, đúng cách, đúng quy trình.

Trên đây là cách bảo dưỡngmáy ép cám viên để tăng tuổi thọ cho máy, nếu các bạn có nhu cầu cần tư vấn hoặc hỗ trợ bảo dưỡng máy vui lòng liên hệ theo hotline: 0962.714.680 – 0964.026.805

3 nhận xét

avatar

thay thế kịp thời khi phát hiện mài mòn, tránh khuôn ép bị lắc mà ảnh hưởng tới sản lượngmáy hút bụi gia đình

avatar

Thiết bị được tốt và bền thì cần phải sử dụng chính xác giá máy xoa nền bê tông và quan tâm tới việc bảo trì

avatar

Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải chú tâm vào việc bảo dưỡng máy in date dập tay thiết bị


EmoticonEmoticon