Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Lưu ý khi lựa chọn máy xới đất trong nông nghiệp

Nói tới máy xới đất người ta thường nhớ đến cá lợi ích vượt trội mà nó đem lại trong công việc nông nghiệp nói chung và trồng trọt nói riêng của những người dân ‘một nắng hai sương’ trên chính mảnh ruộng của mình.
Với sự ra đời của máy xới đất đã tạo ra một cuộc cách mạng máy móc cho ngành nông nghiệp. Máy xới đất có công suất làm việc cao thay thế sức lao động của bà con trong việc cày, xới và làm đất. Giờ đây người ta chọn máy xới đất nâng cao năng suất, tiết kiệm thời gian và sức lực cho bà con nông dân.
Máy xới đất tiện dụng

Máy xới đất tiện dụng

MỘT SỐ LƯU Ý KHI LỰA CHỌN MÁY XỚI ĐẤT

Máy xới đất hiện nay được chia làm 2 loại:

1. Máy xới đất chạy xăng: thông thường đây là dòng máy xới đất loại máy nhỏ phù hợp với các khu vực có địa hình gồ ghề không bằng phẳng di chuyển và vận chuyển dễ dàng.

Máy xới đất chạy xăng

Máy xới đất chạy xăng

2. Máy xới đất chạy dầu diesel: là những dòng máy lớn có khả năng làm đất tốt với công suất cao có nhiều tính năng sử dụng và đạt hiệu quả lớn. May xoi dat chạy dầu diesel giúp tiết kiệm nhiên liệu và có hai loại truyền động là hộp số và truyền động trực tiếp.

Lựa chọn máy xới đất tùy theo khu vực địa hình

- Với vùng đồng bằng nên chọn máy xới đất sử dụng động cơ diesel truyền động hộp số hay đấu đầu trực tiếp không qua dây curoa.
- Với vùng đồi núi địa hình không bằng phẳng và chủ yếu cần cày ruộng thì chọn máy xới đất chạy xăng truyền động hộp số.
- Với vườn cây trang trại chọn máy xới đất truyền động trực tiếp đa năng sẽ giúp bà con thực hiện được khá nhiều công việc.
Hướng dẫn chọn máy xới đất phù hợp

Hướng dẫn chọn máy xới đất phù hợp
Bên cạnh việc cải tạo đất trồng để cây phát triển tốt hơn thì cần phải chăm sóc cây trồng cẩn thận trong quá trình phát triển, bà con có thể sử dụng máy phun thuốc để hỗ trợ chăm sóc, phun thuốc cho cây tốt hơn

Lưu ý khi mua máy xới đất

- Để công việc làm vườn thực hiện được đa dạng thì nên xem xét mua một máy cày lưỡi trước với những phụ kiện như cào rêu, xới đất hay cày.
- Để việc vận hành ít ảnh hưởng tới môi trường thì chọn máy chạy ắc qui
- Với mảnh ruộng nhỏ hay các khu trồng hoa trong vườn nên chọn máy xới có tay cầm hay để nhấc máy hoặc bánh có thể đẩy.
- Lưu ý lựa chọn gói phụ kiện đi kèm để phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện nay siêu thị Hải Minh đang cung cấp khá nhiều sản phẩm máy xới đất chính hãng, chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Bà con có thể tham khảo thêm tại website: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết. 

4 nhận xét

avatar

Lựa chọn máy xới đất tùy theo khu vực địa hình máy phun thuốc

avatar

các khu vực có địa hình gồ ghề không bằng phẳng di chuyển và vận chuyển dễ dàng. may phun thuoc

avatar

Với vùng đồi núi địa hình không bằng phẳng Máy xoa nền bê tông mini và chủ yếu cần cày ruộng thì chọn máy xới đất

avatar

Với vùng đồi núi địa hình không bằng phẳng máy in date và chủ yếu cần cày ruộng thì chọn máy xới đất chạy xăng


EmoticonEmoticon