Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

HƯỚNG DẪN CẮT MỎ GÀ BẰNG MÁY CẮT MỎ GÀ

Máy cắt mỏ gà hiện không còn là loại máy móc xa lạ với các hộ trang trại chăn nuôi gà với quy mô lớn nữa. Hiện nay dòng máy này đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi năng suất và hiệu quả mà dòng máy này mang lại. Việc sử dụng máy cắt mỏ gà cũng khá đơn giản nhưng chúng ta vẫn cần phải biết một số quy tắc và lưu ý sau để sử dụng máy hiệu quả hơn.

Cách cắt mỏ gà bằng máy cắt mỏ gà tự động


Trước khi cắt mỏ bằng máy cắt mỏ gà nên cho gà nhịn đói 4 giờ, cho uống đủ nước pha Vitamin K để chống chảy máu.
Dùng may cat mo ga giúp việc cắt mỏ gà chính xác hơn, trước tiên bà con sử dụng một tay giữ gà, một tay còn lại ghì chặt đầu gà và tiến hành đưa mỏ vào lỗ cắt để máy cắt tự động dập xuống.. nên sử một lúc để máy hàn lại vết mỏ cắt.

Độ tuổi phù hợp cắt mỏ gà

+ Với gà hậu bị cắt mỏ lúc 7 - 8 tuần tuổi hay 12 - 14 tuần tuổi, vết cắt vuông góc với trục mỏ, mỏ dưới xa hơn mỏ trên 3 mm, mỏ trên cách lỗ mũi 6 mm.
+ Với gà con 7 - 10 ngày tuổi, cắt mỏ trên cách lỗ mũi 2 mm.
+ Xác định vị trí cắt mỏ trên là điểm giữa lỗ mũi và chóp mỏ, mỏ dưới dài hơn mỏ trên 3 mm.
Máy cắt mỏ gà dùng để cắt mỏ cho gà từ 7 ngày đến 14 tuần tuổi


Máy cắt mỏ gà dùng để cắt mỏ cho gà từ 7 ngày đến 14 tuần tuổi

Chăm sóc gà sau khi cắt mỏ gà bằng máy cắt mỏ gà

Sau khi cắt mỏ bằng máy cắt mỏ gà nên cho gà uống nước pha CORBIC 10%, bổ sung MP-OXIFAC (3 g/kg thức ăn) từ 4 đến 6 ngày cho ăn theo chế độ tự do khoảng 1 tuần.
+ Nên đổ thức ăn đầy để mỏ gà không chạm đáy thành máng gây chảy máu khi cho gà ăn. Để gà ở không gian yên tĩnh, tránh đuổi bắt làm xáo động sau khi cắt mỏ.
Việc thực hiện cắt mỏ vô cùng đơn giản, nếu làm đúng cách thì gà hồi phục khá nhanh chóng, giảm thiểu được tối đa việc gà mổ lẫn nhau trong chuồng, tuy nhiên cũng cần phải cho ạo cho gà một thông gian thoáng đãng, diện tích chuồng rộng, nhiệt độ phù hợp để gà được phát triển tốt nhất.
Máy cắt mỏ gà giá rẻ tại Siêu Thị Hải Minh

Máy cắt mỏ gà giá rẻ tại Siêu Thị Hải Minh
Vậy là chúng ta có thể tự mình thực hiện cách cắt mỏ gà cho cho đàn gà rồi. Hiện nay gia may cat mo ga cũng chỉ giao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Giá thành phù hợp cho mọi gia đình không quá đắt đỏ, không chiếm quá nhiều chi phí trong chăn nuôi. Bên cạnh đó nếu bảo dưỡng máy đúng cách thì máy còn có thể sử dụng được trong nhiều năm liền.
Chúng tôi đã hướng dẫn cắt mỏ gà bằng máy cắt mỏ gà cho các bạn rồi hi vọng các bạn có thể tự mình cắt mỏ được cho gà nhà mình. Để được tư vấn và hỗ trợ thêm trong quá trình mua cũng như sử dụng máy có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0962.714.680 – 0964.026.805.

Ngoài máy cắt mỏ gà chúng tôi còn cung cấp các loại máy móc chính hãng điển hình như máy xạc cỏ, máy đo pH, máy băm cỏ, máy ép cám viên, máy xới đất, máy phun thuốc, máy thái chuối, máy tách hạt ngô…và hàng nghìn sản phẩm khác tại sieuthihaiminh.vn

2 nhận xét

avatar

Xác định vị trí cắt mỏ trên là điểm giữa lỗ mũi và chóp mỏ, mỏ dưới dài hơn mỏ trên 3 mm.may do do pH

avatar

Với gà con 7 - 10 ngày tuổi, Pa lang cap dien cắt mỏ trên cách lỗ mũi 2 mm


EmoticonEmoticon