Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Lưu ý khi bảo dưỡng và mua máy xới đất

Máy xới đất hiện nay cũng khá phổ biến bởi các công dụng mà nó mang lại trong cải tạo đất trồng là không thể phủ nhận. Để máy xới đất đạt hiệu quả cao và sử dụng được lâu bền thì bà con cần phải biết cách bảo dưỡng và mua máy xới đất. Tưởng chừng nó đơn giản nhưng lại là một vấn đề lớn đối với người dân hiện nay.

Bảo dưỡng máy xới đất như nào cho hợp lý

Trong quá trình trồng cây chăm sóc cây để cây phát triển cho tới thời kỳ thu hoạch thì bước làm đất bao giờ cũng quan trọng nhất. Chính vì thế mà công cụ để cải tạo đất cần phải được bảo dưỡng và lựa chọn sao cho chính xác hợp lý nhất. Đất cần được xới tơi lên và đều, lên luống phù hợp để tạo một môi trường đất tơi xốp và thông thoáng nhất cho rễ cây dễ hấp thụ được chất dinh dưỡng. Khi cải tạo đất tốt sẽ giúp đất giữ nước và thoát khí loại bỏ cỏ dại và đất sỏi. May xoi dat sẽ bà con thực hiện các công việc trên đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và công sức cũng như chi phí thuê nhân công.
Lưu ý khi bảo dưỡng và mua máy xới đất

Lưu ý khi bảo dưỡng và mua máy xới đất

Trước khi mua máy xới đất bà con cần quan tâm tới nhu cầu sử dụng máy xới trong nông trại nhà mình. Cần mua máy xới đất vừa phù hợp nhu cầu sử dụng mà giá máy xới đất cũng phải phù hợp với tài chính của gia đình mình như thế chiếc máy mới được coi là chiếc máy phù hợp.

Lưu ý khi mua máy xới đất

- Làm đất kèm theo lên luống, làm cỏ thì nên mua thêm phụ kiện đi kèm để lắp và sử dụng như lưỡi xới trước, bộ cào rêu, tạo rãnh, đánh luống… sẽ khá phù hợp.
- Nếu làm đất ở khu vực mở và rộng thì cần lựa chọn máy xới với 1 lưỡi xới sau hay trước với chiều rộng lưỡi cày lớn.
- Nếu làm đất, cỏ dại ở trong vườn thì nên dùng máy xới mini dễ dàng khuân vác máy và di chuyển, hoặc dùng máy xới có số lùi cũng là một lựa chọn thích hợp.
- Có thể chọn máy xới đất Honda mini, máy chạy ắc quy Husqvarna dòng máy này chạy khá ổn định, ít tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Nên thay dầu nhớt cho máy xới đất theo đúng định kỳ

Nên thay dầu nhớt cho máy xới đất theo đúng định kỳ

Với một số lưu ý khi mua và cách bảo dưỡng máy xới đất sao cho hợp lý mà chúng tôi vừa đưa ra ở trên hi vọng bà con có thể sở hữu được loại máy tốt nhất và bền nhất.

Cách bảo dưỡng máy trong quá trình sử dụng

-         Để máy đạt hiệu quả và cho năng suất cao thì cần phải thay nhớt định kỳ cho máy, đây là một công việc khá quan trọng. Trước khi thay nhớt thì cần xả hết dầu nhớt cũ và thay dầu mới vào.
-         Chạy roda cứ 3-5 lít xăng thì thay nhớt 1 lần, 5 giờ thay lần đầu tiên. Sau 25 giờ thì thay nhớt lần nữa, sau 50 giờ trở đi thì thay nhớt 1 lần. Nếu theo đúng định kỳ sẽ đảm bảo động cơ hoạt động với công suất tối đa, máy chạy khỏe và êm.

Ngoài máy xới thì chúng tôi còn phân phối thêm các loại máy phun thuốc, máy ép cám viên, máy băm cỏ.. bà con có thể liên hệ đến siêu thị Hải Minh và tham khảo thêm nhé.

2 nhận xét

avatar

ít tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.may hut bui cong nghiep

avatar

Khi cải tạo đất tốt May phun son sẽ giúp đất giữ nước và thoát khí loại bỏ cỏ dại và đất sỏi


EmoticonEmoticon