Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Bảo quản và sử dụng máy đo pH đất hợp lý

Máy đo pH đất hiện đang là một loại máy được sử dụng để đo độ pH của đất trong nông nghiệp. Máy đo này không sử dụng điện năng, sử dụng cũng khá đơn giản và tiện lợi giúp giảm thiểu thời gian tối đa khi đo độ pH của đất. Nếu các bạn chưa biết cách đo và bảo quản máy đo pH đất thì hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Cách đo và bảo quản máy đo pH đất, độ ẩm của đất

Trong nông nghiệp, độ ẩm của đất mang lại ý nghĩa rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ phát triển của cây trồng. Máy có khả năng xác định được sư hữu dụng của chất dinh dưỡng, chất khoáng cung cấp cho cây trồng.


1. Hướng dẫn cách sử dụng máy đo độ pH

Thông thường khi thực hiện đo đạc thì đo độ ẩm của đất trước và đo độ pH sau:
- Cần cắm chặt và ngập 3 vòng kim loại xuống lòng đất và phải đảm bảo được đất tiếp xúc đều và chặt với 3 vòng kim loại đó.
- Các bạn chờ khoảng một phút sau đó nhấn nút trắng ngay trên thân máy rồi đọc giá trị độ ẩm theo kim chỉ trên mặt đồng hồ thang đo bên dưới tương ứng từ 10 - 80% độ ẩm
Hướng dẫn đo độ ẩm đất, đo độ pH đơn giản nhất

Hướng dẫn đo độ ẩm đất, đo độ pH đơn giản nhất

2. Cách bảo quản máy đo pH đất

Sau khi tiến hành đo độ ẩm và đo độ pH của đất thì càn phải lau sạch 3 vòng kim loại của đầu máy đo đi. Và cần phải làm sạch bề mặt phần kim loại của máy đo pH bằng giấy nhám hoặc vải chà kim loại.
Cần bảo quản máy nơi thoáng mát, tránh làm rơi hay va đập mạnh, tránh ẩm, nóng.

Một số lưu ý khi sử dụng máy đo pH đất

+ Nếu đầu máy mà bị gỉ ố thì cần dùng giấy nhám mịn chà, lau sạch đi để không ảnh hưởng tới kết quả đo của máy.
+ Nếu đất quá khô thì cần tưới nước cho đất ẩm, xới đều đất lên và chờ khoảng 30 phút, rồi nén chặt đất trước khi đo.
Cách bảo quản máy đo độ ẩm đất bền lâu và kết quả đo vẫn chính xác

Cách bảo quản máy đo độ ẩm đất bền lâu và kết quả đo vẫn chính xác

Chú ý khi sử dụng máy đo pH đất

-  Giữ sạch máy đo, dây đo và jack nối điện cực với máy đo để đảm bảo kết quả đo được chính xác nhất.
-  Không được sờ vào đầu điện cực, không dùng cọ hoặc bất cứ vật gì chùi vào điện cực.
-  Khi di chuyển máy từ nơi có nhiệt độ lạnh tới nơi nhiệt độ nóng, cần phải chờ cho nhiệt độ máy cân bằng với nhiệt độ của môi trường.
-  Sau khi đo, cần rửa điện cực pH bằng nước cất, không được rửa bằng dung môi có chứa carbon như xăng, cồn hay những dung dịch khác.
Trên đây là cách sử dụng và bảo quản máy đo pH đất. Hãy làm theo chỉ dẫn trên của chúng tôi để giữ cho máy đo của bạn bền lâu và kết quả đo được chính xác nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp vô vàn các loại máy móc nông nghiệp khác như máy xới đất, máy xạc cỏ, máy ép cám viên, máy phun thuốc, máy cắt cành trên cao, máy băm cỏ, máy cắt mỏ gà… đảm bảo giá rẻ hàng chính hãng. Hãy gọi cho chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ. 

2 nhận xét

avatar

Các bạn chờ khoảng một phút sau đó nhấn nút trắng ngay trên thân máy rồi đọc giá trị độ ẩm theo kim chỉ trên mặt đồng hồ thang đo bên dưới tương ứng từ 10 - 80% độ ẩmmáy đo ph đất

avatar

Các bạn chờ khoảng một phút sau đó nhấn nút trắng Palăng xích kéo tay ngay trên thân máy rồi đọc giá trị


EmoticonEmoticon